0963976796

Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

đạp xe đạp có bị to bắp chân không

Đạp xe đạp có bị to bắp chân không là câu hỏi của các chị em đang muốn dùng xe đạp tập thể thao hoặc đi làm. Nhắc đến đạp xe, nhiều người cho rằng đạp xe làm đùi to hơn. Vì vậy nên nhiều bạn chưa bao giờ thử sức với môn thể thao này.

Tin mừng đến các bạn: đạp xe không những không làm to bắp chân mà còn giúp phần mông và đùi trở nên thon gọn, chắc khỏe. Theo các chuyên gia, đạp xe không chỉ góp phần làm các cơ dưới trở nên săn chắc, thon gọn mà rất tốt cho tim mạch. Đặc biệt là đạp xe vào buổi sáng sớm còn giúp tăng chiều cao một cách đáng kể. Ngoài ra, khi tham gia đạp xe đúng tư thế góp phần làm cho cánh tay, vai và lưng chắc khỏe, đốt cháy mỡ thừa phần hông, bụng và đùi một cách hiệu quả. Vì vậy, đạp xe cũng là bộ môn hỗ trợ giảm cân cực kỳ hữu hiệu.

Vì vậy, các bạn cần áp dụng những nguyên tắc đạp xe thể dục đúng cách sau:

  1. Thời điểm và thời gian tập luyện

    • Thời điểm đạp xe thể dục tốt  nhất là vào buổi sáng sớm, bầu không khí lúc này cực trong lành và tinh thần của bạn khỏe khoắn nhất sau 1 đêm nghỉ ngơi. Việc tập luyện vào buổi sáng sớm giúp cơ thể tiếp nhận nguồn năng lượng tích cực và dồi dào, tinh thần sảng khoái và tỉnh táo nhất.
    • Khi mới bất đầu, bạn chỉ nên đạp chậm với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Nhưng khi đã quen, bạn cần tăng vận tốc, đồng thời tăng thời gian đạp lên từ 45 đến 60 phút mỗi ngày
  2. Cường độ vận động

    • đầu tiên, bạn hãy đạp xe chậm trong một vài phút để khởi động và thư giãn cơ bắp. Sau đó dần tăng tốc độ của các vòng đạp, cuối cùng là đạp xe chậm để thư giản trước khi kết thúc bài tập. Phương pháp đạp xe này có tác dụng giúp đánh tan lớp mỡ thừa ở đùi và bắp chân một cách hiệu quả. Ngoài ra nó còn rất tốt cho hệ thống tim mạch của người tập.
  3. Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi

    • Trong lúc đạp xe, bạn cần tiếp nước thường xuyên. Việc này đảm bảo cho quá trình trao đổi chất và bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể. Sau khi tập luyện, không nên ăn những thức ăn chứa nhiều đạm. Vì như vậy sẽ làm các cơ tăng trưởng nhanh hơn.
  4. Lựa chọn xe đạp phù hợp

    • Về khoảng này các bạn cần tìm cho mình 1 nơi bán xe đạp uy tín. Khi chọn mua xe đạp, các bạn nên yêu cầu được tư vấn loại xe phù hợp với chiều cao và mục đích của mình. Các bạn có thể tham khảo thêm 1 số loại xe đạp thể dục dành cho nữ tại Greenbike.com.vn hoặc xem thêm bài hướng dẫn chọn sườn xe đạp phù hợp với bạn.

Còn chần chừ gì mà không chọn một chiếc xe đạp cực chất tại Greenbike để tập luyện ngay! Greenbike chúc các bạn luôn khỏe đẹp hơn với môn xe đạp thể dục này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *